ฟ้าผ่าจากดินขึ้นฟ้า มีจริงหรือ สงสัยมานาน มันเป็นยังไง !!!

ฟ้าผ่าจากดินขึ้นฟ้า มีจริงหรือ สงสัยมานาน มันเป็นยังไง !!!


ฟ้าผ่าจากดินขึ้นฟ้า

…อ่านหัวข้อวันนี้แล้วคุ้นเคยกันมั้ยครับ?…หลายคนอาจรู้จักฟ้าผ่าที่ปรากฎบนท้องฟ้าเวลาฝนฟ้าคะนองกันใช่มั้ยครับนั่นเป็นปรากฎการณ์ที่เป็นปกติครับ..อะแฮ้ม!แต่ที่ผมจะนำเสนอนี้เป็น*ฟ้าผ่าที่พุ่งขึ้นมาจากพื้นดินขึ้นสู่ท้องฟ้า*ครับผม

ฟ้าผ่าที่พุ่งขึ้นมาจากดินเกิดจากการถ่ายเทกระแสไฟฟ้าประจุลบจากพื้นดินขึ้นไปสู่ก้อนเมฆจึงเกิดประกายไฟขึ้นบนท้องฟ้า กระแสไฟฟ้าที่พุ่งขึ้นไปนั้น สามารถเดินทางได้ไกลกว่าและเร็วกว่าฟ้าผ่าลงดิน เพราะระหว่างก้อนเมฆกับบรรยากาศชั้นไอโอโนสเฟียร์นั้นมีอากาศเบาบาง จึงมีแรงต้านน้อย

 
ปรากฎการณ์นี้ไม่ค่อยมีภาพถ่ายให้พบบ่อยนะครับเพราะเกิดขึ้นอย่างปุบปับ เราโชคดีครับที่ ศาสตราจารย์ คัมเมอร์ จับภาพนี้ได้โดยบังเอิญ


….แต่ทุกๆคนไม่ต้องกลัวนะครับเพราะปรากฎการณ์นี้นานๆครั้งจะเกิดขึ้นและนักวิทยาศาสตร์ยังไม่สามารถคาดคะเนความแน่นอนในการเกิดและปัจจัยในการที่ทำให้เกิดปรากฎการณ์นี้อย่างแน่ชัดครับผม.. :Dแต่ถ้ามีโอกาสตัวกระผมอยากเห็นด้วยสองตาของกระผมจริงๆคร๊าบบบบบบบ
http://www.naarn.com/4454/ 

1 comments:

  1. ขอบคุณมากค่าา>< สงสัยมานานแว้ววว

    ReplyDelete

 

About